Giải pháp mở rộng không gian khi thiết kế nhà phố

Thiết kế nhà phố thường gặp nhiều khó khăn bởi lẽ sự hạn chế về diện tích làm cho không gian nhà phố trở nên chật chội và bức bí. Do đó, nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp hài hòa hợp lý thì không gian sống của bạn sẽ trở nên chật chội hơn. Một giải pháp mà các KTS thường dùng đó là sưr dụng ánh sáng tự nhiên để đem lại sự thoáng đãng cho nhà phố. Khi thiết kế nội thất nhà phố cần tạo ra tối đa những khoảng không có thể lấy được không khí cũng như ánh sáng mặt trời làm cho căn nhà thông thoáng hơn. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bạn áp dụng, giúp căn nhà của mình hoàn chính hơn.
Giải pháp mở rộng không gian khi thiết kế nhà phố

1. Sử dụng vật liệu kính

Ngày này, khi thiết kế nhà phố hiện đại, các chuyên gia thường tạo ra những không gian mở và kính là một chất liệu không thể thiếu của phong cách này. Kính thường được sử dụng như một phương án thay thế cho các vách tượng hữu hiệu nhất để lấy được ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Nếu ánh sáng gặp các bức vách khô cứng sẽ bị chặn lại thì kính lại giúp ánh sáng xuyên qua, tràn vào không gian thay thế cho hệ thống đèn chiếu sáng vào ban ngày. Để tô điểm, trang trí cho chúng, bạn có thể sử dụng những tấm rèm cửa mềm mại giúp cho căn phòng duyên dáng và có điểm nhấn hơn. Ngoài ra, để hạn chế ánh sáng vào những ngày nắng gắt bạn có thể sử dụng các miếng dán kính với các họa tiết mà mình yêu thích. Đây được xem là giải pháp thiết kế nội thất thông minh đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay.



2. Giếng trời

Trong thiết kế nhà phố, bộ phận giếng trời dường như là phần không thể thiếu và có tầm quan trọng rất lớn. Giếng trời không chỉ giúp hứng ánh sáng tự nhiên cho căn nhà mà còn giúp các luồng khí được lưu thông dễ dàng cho căn nhà được thông thoáng.

Với độ sáng tạo không ngừng nghỉ của các chuyên gia, giếng trời không chỉ được bố trí ở khu vực cầu thang như thông thường mà còn có thể xuất hiện tại khu bếp giúp lấy không khí và ánh sáng phần cuối nhà. Để có kien truc nha dep dành cho nhà phố, có những thổ đất không chỉ nhỏ hẹp mà còn méo mó, đa giác, thì giếng trời cũng sẽ có mặt tại những góc chết đó để phát huy công năng của mình.

Khi thiết kế nội thất nhà phố với giếng trời ở bộ phận cầu thang, chúng ta nên thiết kế một tiểu cảnh phía chân cầu thang, kết hợp với những bức trang nghệ thuật theo lối đi. Với khu vực cuối nhà, một vườn đứng sẽ làm nó sinh động hơn và giếng trời tại những góc méo mó của căn nhà bạn nên treo một vài giỏ hoa nhí. Tất cả những điều đó làm cho các giếng trời thêm sức sống và hài hòa với thiên nhiên.

Hy vọng với những gợi ý này căn nhà của bạn không chỉ tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà còn có giá trị thẩm mỹ cao. Hãy mang đến một không gian sống lý tưởng cho chính mình và mọi thành viên trong gia đình bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét