Thiết kế nội thất chung cư hiện đại và những điều cần biết

Thiết kế nội thất chung cu hiện đại được các chủ nhà rất chú ý hiện nay. Bởi lẽ, phong cách hiện đại đem đến chi gia đình một không gian đẹp, sang trọng và hữu ích. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất. Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế không gian sống của mình được hoàn hảo hơn.

Về màu sắc, thiết kế nội thất chung cư hiện đại thường sử dụng các màu trung tính làm chủ đạo, thêm một ít mảng màu đậm làm điểm nhấn. Đó có thể là sự vui vẻ, rực rỡ của bức tường màu cam, sự ngọt ngào của chiếc sofa mang sắc hồng đào hay tấm thảm trải sàn màu xanh tươi mát…. Những điểm nhấn về màu sắc như thế này luôn dễ dàng tác động đến cảm xúc của chủ nhân. Ngoài ra, những chủ nhân cá tính còn đưa thêm vào các họa tiết ấn tượng mang tới nét độc đáo hơn cho không gian sống.

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại và những điều cần biết
   >>>  Click xem: sàn gỗ kronoswiss

Thiết kế nội thất thông minh được ứng dụng trong việc sắp xếp khoa học, gọn gàng. Kính, kim loại, đá và gỗ là những vật liệu thường thấy, kết hợp với các phụ kiện làm từ chất liệu vải sẽ khiến không gian bớt lạnh lẽo hơn. Thiết kế nội thất chung cu hiện đại thường không quá chú trọng đến những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, thay vào đó là các đường nét đơn giản, các mảng khối lớn được bố trí hài hòa với nhau. 

Đối với hệ thống chiếu sáng trong các thiết kế nội thất chung cu hiện đại, đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt được sử dụng phổ biến. Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa.Tuy không phải lựa chọn những kiểu đèn cầu kì như trong thiết kế nội thất biệt thự, các loại đèn trần chiếu sáng chung cho không gian chung cư, đèn hắt tôn lên vẻ đẹp cho đồ trang trí còn đèn đất lại có thiết kế linh hoạt, có thể di chuyển tùy theo mục đích sử dụng. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng còn có thể trở thành dấu hiệu ngăn chia các khu vực trong nhà. 

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại và những điều cần biết
   >>> Tìm hiểu thêm: cửa hàng sàn gỗ uy tín nhất tại hà nội

Không chỉ cần có sự ngăn chia tương đối, sự gắn kết không gian cũng là một điều quan trọng trong bất cứ căn hộ nào, đặc biệt là những thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Từ phòng khách đến bếp, phòng ăn, phòng ngủ… mỗi không gian đều cần đảm bảo bố cục nội thất chặt chẽ, có sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo, từ màu sắc, chất liệu đến đường nét thiết kế để tạo nên dòng chảy xuyên suốt, vừa tôn lên vẻ đẹp, vừa làm tăng giá trị của ngôi nhà. Vẻ đẹp của không gian được khai thác từ chính cách bài trí, sắp xếp, càng đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa. 

Hãy tham khảo thêm những tư vấn thiết kế nội thất miễn phí từ các công ty thiết kế để có thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé. Bởi trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại, vai trò của mỗi chi tiết cũng như cách sắp xếp, trang trí đều mang ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa, gắn kết.

Tags: Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại theo phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét